忍者ブログ

danhbai888

Phim 1917: khi người muốn thành chuột

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Phim 1917: khi người muốn thành chuột

Phim 1917 (2019) kể về chiến tranh thế giới thứ 1, không có quá nhiều cảnh bắn giết, nhưng chỉ trong một ngày, con người len lỏi giữa sinh và tử, một ngày trở nên quá ngắn khi họ cứ phải lao tới phía trước và không thể dừng lại, nó lại quá dài vì sự gian nan trắc trở. Tôi ít viết về phim có đề tài tình yêu và chiến tranh, vì tình yêu là sự cảm nhận, còn chiến tranh thì nhiều đau thương và chết chóc. 

Trong chiến tranh, chúng ta giống như loài chuột, đào những con đường dưới mặt đất và di chuyển thành đoàn, người này nối tiếp người kia. Chúng ta chỉ có thể sống trong hang hoặc dưới những tàng cây rậm rạp, khi di chuyển thì đầu không được cao hơn mặt đất, vì cái chết giống như ngọn gió bay là là phía trên. Vậy phía trên có gì? Những hố bom là nơi chúng ta nương náo khi di chuyển, những dãy kẽm gai như bẫy chuột và không ít người đã nằm chết trong nó. Đất nhuộm màu đen của bom mìn, bùn lầy và xác chết, game bai . Đâu đó một khuôn mặt người nhô ra trong đất và chúng ta có cảm giác thân thể họ đã hòa vào đất.
Nơi 2 người lính đi qua có những cái bẫy như bẫy chuột. Bạn đặt bẫy chuột như thế nào? Nó có một lối vào dẫn đến nơi đặt thức ăn, người ta dùng cách đó để bẫy người. Giống như bạn đang đi trên một cánh đồng, làm sao để biết nơi đó có chuột? Bạn sẽ thấy những cái hang, xác chuột chết, hoặc phân chuột vươn vãi ở những nơi nó đi qua, nhưng bởi vì chúng ta là con người, nơi chúng ta đi qua vươn vãi những vỏ đạn sau khi sữ dụng.
Không phải tất cả đều mang màu ám khói, cũng có những đồng cỏ xanh ngát tuyệt đẹp, và trên đồng cỏ là một trang trại đã đổ nát vì bom đạn, có một con bò đang gặm cỏ. Đó phải chăng là chốn an bình? Không! Trong chiến tranh, chúng ta mãi mãi giống như những con chuột, nếu sự nguy hiểm không đến từ mặt đất thì nó đến từ bầu trời, “những con diều hâu” đang bay lượn trên không trung, khi nó sà xuống, nó có thể lấy đi sinh mạng của “loài chuột”. Mà thôi, chúng ta trở lại với con người, vì dù là trong chiến tranh, luôn có những vẻ đẹp mà chỉ con người mới có được.
Tôi nhớ khi họ đi qua một vườn cây bị đốn, anh lính đã nói rằng những cây đó sẽ không thật sự chết đi, hạt của nó sẽ rơi vào đất và mọc lên những cây non tươi tốt. Phim có một đoạn cực kỳ ấn tượng, cảnh thành phố đổ nát đang rực sáng trong đêm, và bên dưới sự đổ nát đó có một cô gái và một đứa bé, họ đang sống – đó là điều quan trọng nhất. Nếu không có nhiệm vụ buộc người lính băng xuyên chiến trường, có lẽ họ sẽ chết, vì sẽ không có thức ăn cho cô gái và sữa cho đứa bé, game danh bai . Cả bộ phim sẽ trở nên vô nghĩa nếu không có họ, và như thế nghĩa là sẽ không có bài viết nào từ tôi, họ chính là nguyên nhân khiến tôi muốn viết. Dù nơi họ ở là dưới mặt đất, nhưng nơi đó đúng là nơi sinh sống của con người, một lò sưởi, một cái giường, đồ dùng và đèn ngủ. Nếu không có họ, thế giới trong phim sẽ trở thành thế giới của loài chuột, mà tôi thì không thích chuột.

Trang chủ: https://ad.yo88.club/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R