忍者ブログ

danhbai888

Crawl- Thể loại cá sấu ăn thịt người

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Crawl- Thể loại cá sấu ăn thịt người

Crawl có nội dung khá đơn giản bắt đầu với nhân vật Haley đang trên đường về nhà cũ của mình để tìm người bố bị thất lạc trong cơn bão. Cô đã tìm được ông nhưng điều kinh khủng là ông đã bị thương rất nặng và thủ phạm là hai con cá sấu khổng lồ. Cơn bão đã khiến mực nước trong trại cá sấu gần đó bị dâng cao và toàn bộ các sinh vật săn mồi nguy hiểm đã bị thoát ra ngoài. Giờ đây, hai cha con Haley phải tìm mọi cách để có thể sinh tồn được trước khi mẹ thiên nhiên tìm đến hoặc bị bọn cá sấu xé xác. 
Điểm hay trong nội dung của phim là việc đặt nhân vật vào một hoàn cảnh nguy hiểm gần như không có lối thoát. Một bên là những con cá sấu ăn thịt chực chờ nhảy xổ ra để xé xác, phía còn lại là cơn bão đang hoành hành bên ngoài khiến cho căn hầm nơi hai cha con trú ngụ từng phút bị nước dâng lên, game đánh bài đổi thưởng . Bối cảnh căn hầm chật hẹp khiến cho nhiều cảnh jump-scare được phát huy hiệu quả. Khán giả chủ yếu sẽ phải giật bắn mình vì sự nhanh nhẹn và hung hãn của bọn cá sấu. Khi ở trên cạn, chúng khá lù đù và có khả năng chạy thoát được nhưng khi nước dâng cao, đó thực sự là khởi đầu của cơn ác mộng.
Bộ phim không quá tập trung khai thác thác vào bọn cá sấu mà yếu tố sinh tồn nhiều hơn. Đây là bước đi khôn ngoan và có phần giống với The Shallows (2016). Ý chính sinh tồn mãnh liệt của Haley và cha mình được thể hiện qua sự đấu trí của hai người với bọn thú ăn thịt, những pha thoát chết trong gang tất  đủ khiến người xem phải nín thở, thót tim dõi theo. Bọn cá sấu tuy được dựng bằng CGI nhưng lại tương tác rất thật với các nhân vật, các góc máy trong phim được chuyển đổi linh hoạt từ góc nhìn của cá sấu rồi sang góc nhìn của các nhân vật con người giúp cho khán giả trải nghiệm được cả hai vị trí con mồi và kẻ săn mồi. 
Tất nhiên là hành trình sinh tồn của Haley và cha mình không hề dễ dàng, cả hai đã phải tận dụng mọi thứ, mọi khả năng của bản thân để có thể sống sót. Một trong những điểm kinh dị nhất trong Crawl là các cảnh máu me rùng rợn được thể hiện rất sống động. Đơn cử như hình ảnh xương ống quyền bị nứt làm đôi hay cảnh cá sấu bẻ gãy tay nhân vật cực kỳ được chăm chút kỹ lưỡng, với những ai sợ máu me thì Crawl có thể khiến bạn xây xẩm mặt mày. 
Nữ diễn viên Kaya Scodelario là một nhân tố góp phần tạo nên thành công cho Crawl. Nhân vật Haley của cô xinh đẹp, mạnh mẽ và không hề chùn bước trước nghịch cảnh. Sức mạnh ý chí của cô được thể hiện qua từng phân đoạn cô dũng cảm bước vào giữa bầy cá sấu nhất là ở trường đoạn cuối cùng khi con đê bị vỡ, game đổi thưởng , càng thấy rõ diễn xuất chân thật của Kaya khiến người xem như hòa mình vào chính nhân vật của cô. 
Điểm yếu duy nhất của phim là sự may mắn quá đà của hai nhân vật chính. Đây cũng là điểm yếu cố hữu của hầu hết các bộ phim thể loại cá sấu ăn thịt nhưng nó giúp tăng sự kích tính của tác phẩm lên nên có thể dễ dàng tha thứ. Crawl là một trong những bất ngờ lớn của phim kinh dị năm nay, nó khiến cho các tác phẩm về cá sấu tưởng chừng đã bị khai thác đến cùng lại có một nấc thang mới và chắc chắn là trải nghiệm xứng đáng từng giây phút với những ai đang tìm một phim kinh dị máu me/giật gân. 

Trang chủ: https://ad.yo88.club/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R