忍者ブログ

danhbai888

Phim The New Pope (Series): con người cần phép màu

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Phim The New Pope (Series): con người cần phép màu

Trước tiên, để có một góc nhìn đúng đắn nhất, tôi phải nhắc nhở các bạn rằng, phim là một phiên bản được đơn giản hóa ở mức độ rất lớn so với hiện thực, vì giáo hội Công giáo ở Vatican là tổ chức lớn nhất thế giới xét về mặt tôn giáo lẫn thế tục, tầm ảnh hưởng đối với xã hội loài người là vô cùng lớn lao; còn đối với các cá thể trong đó, ví dụ như các hồng y, họ có mức độ nhận thức tương đương với các giáo sư hoặc các nhà thần học. Chính vì thế, ai xem xong phim rồi có thái độ cười cợt hoặc xem nhẹ các vấn đề đang diễn ra trong hiện thực, như các scandal, thì điều đó chỉ thể hiện người ấy có một trí não còn quá non nớt. Hãy nhớ là chúng ta xem phim, và đây chỉ là phim mà thôi.
Kế đến, tôi sẽ nhắc lại ngắn gọn về phần trước là The Young Pope, phần này kể về sự lên ngôi của một Giáo Hoàng còn trẻ, trong bối cảnh giáo hội đang chia rẽ và chịu nhiều áp lực từ những vụ scandal liên quan đến tình dục và tài chính. Nhờ vào sự khôn ngoan, tình yêu thương, tinh thần thép và phép lạ, Giáo Hoàng Pius XIII đã thống nhất được ý chí của giáo hội, giải quyết những vụ bê bối một cách đúng đắn và êm đẹp, nhờ đó lấy lại uy tín với toàn thể các giáo dân và được nhiều người thần tượng thậm chí trở nên cuồng tín. Trong lần thăm một bà xơ già đạo đức giả và gian ác ở châu Phi, đánh bài online , trên đường về Ngài đã làm một phép lạ để trừng phạt bà ta, sau đó Pius XIII lâm vào hôn mê. Kết thúc phần này của phim.
Phần The New Pope kể về khoản thời gian sau đó 1 năm, giáo hội cần một Giáo Hoàng mới để thay thế cho Pius XIII đang hôn mê. Việc chọn ai trở thành tân GH là một việc hết sức khó khăn vì điều đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quan điểm và chính sách lên giáo hội lẫn thế tục, vị tân GH này phải đảm bảo được sự cân bằng về lợi ích của các phe phái lẫn quan điểm thần học (niềm tin) của các Hồng Y. Muốn biết thêm chi tiết thì bạn nên xem phim, bài này tôi chỉ phân tích vài điểm trọng yếu cần chú ý và vì thế sẽ hé lộ vài phần nhỏ về mặt nội dung.
Nếu đức tin của bạn đủ lớn và ở một tầm nhận thức nào đó, bạn sẽ không cần nhìn thấy phép màu mà vẫn tin vào sự tồn tại của Thượng Đế, bạn sẽ nhận ra một vị thánh qua cách mà vị ấy sống chứ không phải từ phép lạ. Nhưng với những người bình thường thì lại khác, họ cần có một phép màu để tin tưởng, vì với họ, sự an vui và hạnh phúc là đến từ sự ban cho chứ không phải đến từ tâm thức của chính họ, mặc dù tâm thức cũng là một sự ban cho mà bất kỳ ai cũng đang có sẵn, chỉ là ít người thật sự hiểu điều đó, choi bai . Khi không nhìn thấy phép màu, những người bình thường sẽ dần mất niềm tin và lạc lối trong sự sa đọa hoặc cái ác.
Còn đối với những con người giữ địa vị cực cao trong tôn giáo lẫn thế tục thì càng cần đến phép lạ nhiều hơn, tuy họ cũng có đức tin và nhận thức cực cao, nhưng vì quyền lực của họ quá lớn, khi ấy sự cám dỗ sẽ càng khủng khiếp hơn, vì họ giống như những vị vua đang đứng trên đỉnh của thế gian nhìn xuống, phía trên họ chỉ tồn tại có một “Người” duy nhất, đó là Thượng Đế. Vậy nếu họ không nhìn thấy phép lạ, thì quyền lực và sự cám dỗ sẽ bào mòn đức tin của họ, sẽ có một ngày không còn bất kỳ đức tin nào tồn tại bên trong tâm hồn, đó cũng chính là lúc họ sa đọa.

Trang chủ: https://ad.yo88.club/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R