忍者ブログ

danhbai888

Phim The Green Mile: gánh nặng của phép màu

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Phim The Green Mile: gánh nặng của phép màu

Bất kỳ ai trong chúng ta đều muốn có được phép màu, nhưng chúng ta có đủ sức để mang được “gánh nặng” đó? Dặm Xanh – The Green Mile (1999) sẽ cho bạn câu trả lời. Chúng ta vẫn thường mơ ước đạt được điều này hoặc điều kia, mọi thứ có vẻ rất đơn giản trong trí tưởng tượng, nhưng nếu suy nghĩ sâu xa hơn, thử đặt một con người có khả năng đặt biệt vào thế giới này, chúng ta sẽ hiểu được người đó phải đối diện với những vấn đề gì. IMDb 8.6 , phim được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của Stephen King.
Chỉ đến khi chúng ta trở nên già nua và đối diện với cái chết sắp đến, thì chúng ta mới phần nào thấu hiểu được cuộc sống và giá trị của nó. Vì đó là lúc những ham muốn và dục vọng gần như tắt lịm, tiến lên miền nam ,chúng ta có thời gian để ngẫm nghĩ về cuộc đời, về những gì đã trải qua. Sự già nua của thân xác cũng có ý nghĩa của chính nó. Bộ phim được bắt đầu như vậy.
Nhà tù là nơi giam giữ những người phạm tội, và có cả người vô tội. Trong nhà tù có lính canh, có người quản lý, có luật lệ, có tù nhân. Xét về mặt nào đó thì nhà tù cũng giống như cái xã hội mà chúng ta đang sống, nhưng nó nhỏ hơn và khắc nghiệt hơn. Nếu có sự khác biệt, thì đó là cái ác của những tù nhân đã bị “vạch trần”, và họ đang trả giá cho những sự ác mà họ đã làm. Còn những người vô tội thì sao? Đáng buồn là con người bị giới hạn trong những điều mà họ có thể thấy được, nên họ dễ nhầm lẫn.
Tôi sẽ không đi sâu vào cốt truyện, mà chỉ nói về những gánh nặng khi có được phép màu. Tại sao chúng ta mơ ước có được phép màu? Bởi vì … chúng ta tham lam, hãy thú nhận điều đó. Chúng ta muốn sữ dụng phép màu để làm lợi cho bản thân, giả sử chúng ta có được khả năng giống Coffey thì chúng ta sẽ làm gì? Chúng ta sẽ mở một phòng khám để cứu người, chúng ta sẽ trở nên giàu có. Còn với khả năng nhìn thấy những tội ác thì sao? Liệu chúng ta có chịu đựng nổi điều đó?
Những gì mà chúng ta đang thấy bằng mắt thường, những gì đang diễn ra, phần lớn chúng đều là sự tốt đẹp (dù nó có thể là sự giả dối). Còn những gì chúng ta không nhìn thấy, có cả cái tốt và cái xấu. Nhưng liệu chúng ta có chịu đựng được khi cảm giác nỗi đau của nạn nhân? Chúng ta sẽ đau đớn như bản thân bị hành hạ, bị giết, bị cưỡng hiếp, danh bai . Chúng ta sẽ cảm thấy sự thù hận, sự khoái trá bệnh hoạn, sự tăm tối của kẻ giết người. Tinh thần của chúng ta có chịu nổi không? Chúng ta có trở thành điên loạn không?
Hãy nhìn Coffey, anh ấy có một tâm hồn đơn giản nhưng mạnh mẽ, có một thân xác to lớn, nhưng anh ấy đã phải run rẩy và đau đớn khi cảm nhận được cái ác, anh ấy khóc như một đứa trẻ. Hãy nhìn Percy – cai tù xấu tính, anh ấy đã phát điên khi cảm nhận những tội ác của William; một người như Percy cũng không thể tự ngăn bản thân rút súng bắn chết William. Chúng ta mơ trở thành vị tổng thống này hoặc vị thủ tướng kia, nhưng chúng ta có ngủ ngon khi quyết định gửi một nhóm lính vào nơi chết chóc? Phép màu cũng giống như quyền lực, nếu sức mạnh tinh thần bạn không đủ lớn, bạn sẽ bị “thiêu chết”.

Trang chủ: https://ad.yo88.club/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R